Trong các năm qua, việc tối ưu hóa dụng cụ kiếm tìm càng ngày càng trở nên cạnh tranh đối với những lực lượng tiếp thị lúc Google và các dụng cụ kiếm tìm khác liên tục cập nhật và cải thiện thuật toán của họ. Theo hiện trạng SEO năm 2019 , 97% những nhà tiếp thị tin vào tầm quan yếu của SEO – tăng trong khoảng 88% năm ngoái – thành ra với đa số cuộc bàn thảo quanh đó bản cập nhật mới nhất của Google.
Do đấy, mang Google BERT, một lần nữa, các lực lượng tiếp thị sẽ cần điều chỉnh những chiến lược SEO của họ để duy trì tính khó khăn. ấy là lý do tại sao chúng tôi đã chuyển sang những chuyên gia để Phân tích thêm về Google BERT và cách đổi thay sẽ ảnh hưởng tới SEO.
Google BERT là gì?
Thuật toán BERT – Đại diện bộ mã hóa hai chiều trong khoảng Transformers – thúc đẩy học máy (ML) và xử lý tiếng nói thiên nhiên (NLP) để hiểu rõ hơn về văn cảnh của tróc nã kiếm tìm. trong khi Bing đã tiêu dùng BERT, Google gần đây đã thông báo rằng họ sẽ khởi đầu sử dụng thuật toán cho 1 số tìm kiếm ở Hoa Kỳ
John Frigo, lãnh đạo SEO tại MySup THỰCStore tin rằng bản cập nhật này là để đáp ứng sở hữu việc ứng dụng ngày một tăng những đồ vật hỗ trợ giọng nhắc. Hãy nghĩ về hành vi kiếm tìm của chính bạn lúc gõ vào máy tính hoặc điện thoại của bạn, đã giải thích Frigo, trên mạng và sau đó suy nghĩ về cách thức bạn kiếm tìm khi bạn trò chuyện sở hữu Siri, hoặc trò chuyện sở hữu điện thoại của bạn, hoặc 1 đồ vật thông minh. , Google BERT là 1 bước sắp hơn mang mục tiêu chung cuộc của phương tiện mua kiếm: hiểu và tận dụng ý định kiếm tìm.
Google BERT mang đến các cải tiến to cho thuật toán của Google
Morgan Hennessey, nhà phân tích tìm kiếm tại Electric Enjin , coi Google BERT là một bước xuất sắc theo đúng hướng. Cô BERT sẽ cải thiện kết quả cho kiếm tìm bằng giọng nói và các người dùng nói chuyện mang văn bản để tìm kiếm, cô đề cập, điều rất quan trọng vì phổ thông người hơn mỗi ngày đang kiếm tìm bằng cách thức sử dụng trợ lý trí não nhân tạo (AI) như Siri và Alexa.
Lợi ích chính khác của BERT là nó sẽ buộc các công ty xuất bản nội dung chất lượng cao hơn. Hen BERT đang tìm kiếm nội dung trả lời 1 thắc mắc hoặc thắc mắc cụ thể và tư vấn gần như, Hennessy giải thích. Google BERT sẽ thách thức khái niệm rằng nhiều chương trình sẽ thấp hơn. &Amp;quot;Điều này sẽ cho phép Google biểu thị kết quả tuyệt đối thấp nhất cho những tầm nã sắm kiếm”, Hennessey đề cập.
Google BERT ảnh hưởng tới SEO như thế nào
Không giống như phổ quát cập nhật và thay đổi thuật toán khác, BERT chẳng hề là thứ gì ấy nhất mực sẽ có ảnh hưởng lớn tới đầy đủ các trang web, cũng ko phải là thứ mà 1 trang web mang thể đã chuẩn bị cho, Frigo gợi ý. các đơn vị bị tác động nhiều nhất sẽ là những doanh nghiệp đã nhắm mục tiêu từ khóa không đáp ứng, xuất bản một lượng to nội dung không phù hợp, với sự hiện diện web đa tiếng nói hoặc đã khởi đầu tận dụng các trang bị hỗ trợ giọng nói.
Britney Muller, nhà khoa học SEO của Moz, đã cho CMSWire 1 số hiểu biết sâu sắc hơn về BERT. trước tiên, tôi muốn khiến cho rõ rằng chúng tôi thiếu thông tin về phương pháp Google hoạt động, cũng như phần đông phần đông mọi người, ngay cả những kỹ sư hàng đầu tại Google, đã khởi đầu. Chúng tôi đang thấy một sự gia tăng nhẹ trong các đoạn trích đặc trưng khoảng 20%, phổ biến hơn trên điện thoại di động so mang trên máy tính để bàn. ngoài ra, đây chẳng phải là một sự lớn mạnh quá mức vì nó chỉ khôi phục sự xuất hiện của những đoạn trích đặc biệt cho các cấp trước ngày 5 tháng 10, cô đề cập.
Thật thú vị, nghiên cứu của Muller đã chỉ ra rằng cả 2 đoạn và danh sách những mẫu đoạn trích đặc thù đều tăng, trong khi các đoạn đặc biệt của bảng giảm, thì phần sau ít tập kết vào ngôn ngữ nhất trong các định dạng. Nâng [Hơn nữa,] 1 trong các đổi thay tính năng to nhất tại thời điểm thông báo BERT là sự vững mạnh của tính năng khám phá. các tính năng khám phá thường ko chao đảo, nhưng mang sự gia nâng cao rõ ràng trong khoảng thời gian thông tin BERT trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, cô tiếp diễn.
Cuối cộng, Muller đã chỉ ra rằng tỷ lệ xuất hiện hình ảnh và video đã mất một chút thời kì trong khoảng thời gian ấy, điều này với khả năng can hệ tới [BERT].
Trang web nhắm mục tiêu trong khoảng khóa không đáp ứng sẽ với 1 hit
Nếu trước đây bạn nhận được lưu lượng truy cập web ko được nhắm mục tiêu vì thuật ngữ hoặc trong khoảng khó hiểu có nghĩa kép, thì Fr Frigo nói, bạn sở hữu thể mất 1 số lưu lượng truy tìm cập đấy, nhưng lưu lượng truy nã cập ấy là vô nghĩa đối có bạn ở nơi đầu tiên. Bởi vì Google BERT cho phép dụng cụ tìm kiếm hoạt động tốt hơn trong bối cảnh truy vấn kiếm tìm, vì thế nội dung của bạn cần với mức độ can hệ cao hơn cho các trong khoảng khóa cụ thể.
Từ khóa đuôi dài phát triển thành quan yếu hơn
Các công ty cũng sẽ phải thay đổi chiến lược tối ưu hóa SEO cho các thiết bị thoại. các SEO SEO sẽ phải khởi đầu giảm thiểu xa việc nhắm tiêu chí vào những trong khoảng khóa rộng, do Hennessy, gợi ý và thực hành một chiến lược trong khoảng khóa đuôi dài chiến lược hơn, mang tính đến ngôn ngữ trùng hợp. Khác nhau khi đề cập và điều quan yếu là phải nắm bắt những từ khóa đấy.
Nội dung được bản địa hóa sở hữu thể sở hữu tác động lớn hơn các trang web được dịch
Brendan Walsh, người đứng đầu SEO toàn cầu tại Lionbridge , tin rằng cũng sẽ sở hữu những ý nghĩa thú vị cho các chiến lược SEO đa tiếng nói. Dịch thuật những trang web tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác vẫn sẽ là một cách thức hiệu quả để tiếp thị ở tất cả các nước khác, ông kể thêm, nhưng việc tạo nội dung gốc trong mỗi ngôn ngữ tư vấn các câu hỏi của quý khách đa tiếng nói sẽ đặc biệt có tác động.
Nội dung với can dự sẽ tiếp diễn tạo ra kết quả tốt nhất
Hennessey cũng đề nghị, những trang web trên mạng sẽ không thể truyền vận tải nội dung kém và nhận được nguồn đầu tư cho nó. ngày nay Google sẽ mang thể hiểu rõ hơn ý định đằng sau một truy hỏi tìm kiếm cụ thể và những công ty sở hữu liên quan cao nhất sẽ xếp hạng và chẳng hề những trang web nhắm chỉ tiêu từ khóa chỉ dành cho lưu lượng truy vấn cập. đó là lý do tại sao cô ấy nhắc, chỉ có nội dung độc đáo nhất, thấp nhất trả lời các thắc mắc thực thụ sẽ sở hữu được sự xuất hiện SERP [trang kết quả của phương tiện sắm kiếm] nhiều nhất và tăng lưu lượng truy tìm cập không phải thanh toán.
Nói chung, nếu bạn quy tụ sáng tạo nội dung của mình quanh đó việc mang đến giá trị và kiến thức cho đối tượng mục tiêu của bạn, thì mỗi bản cập nhật mới từ Google sẽ được hoan nghênh, theo Wal Walsh. mặc dù Google BERT đem lại những đổi thay cho các chi tiết cụ thể về SEO, chiến lược phải chăng nhất vẫn giống như mọi khi: xuất bản nội dung với giá trị thích hợp sở hữu đối tượng của bạn.
Nguồn: www.cmswire.com